ROV รีวิวเทคนิคการเล่นฮีโร่ Taara ค้อนโหด กระโดดแท้งค์

Taara เป็นหนึ่งฮีโร่ของ Realm of Valor ที่มีพลังชีวิตค่อนข้างสูง และมีสกิลอัลติเมท สนับสนุนในการเพิ่มพลังชีวิต ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดก็ คือสายแท้งค์ เป็นแนวหน้าตัวเปิดเกม ด้วยความที่ถึกมากๆสามารถที่จะรับ damage จากฝั่งตรงข้ามได้โดยที่ตัวเองเลือดแทบไม่ลดเลยแบบสบายๆ นอกจากถึกแล้ว ยังมีพลังโจมตีที่รุนแรงเหวี่ยงค้อนที วิ่งหนีกันป่าราบกันเป็นแถวๆ ซึ่งวิธีการเล่น Taara นั้นก็ไม่ยาก จะมีเทคนิค วิธีการเล่นอย่างไร อัพสกิลไหนก่อน ออกของแบบไหน  เชิญรับชมกันได้เลย


เนื้อเรื่องย่อตัวละคร Taara
Taara เติบโตในแถบ Steel Mountains นางมีความเชี่ยวชาญอาวุธอยู่หลายอย่าง แต่อาวุธที่นางเลือกก็คือค้อนที่หนักถึง 50 กิโลกรัม และเมือง Steel Mountains นี้เปลี่ยนผู้ปกครองบ่อยราวกับเปลี่ยนฤดูกาลไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่ครองบัลลังก์ พวกเขาก็จะกอบโกยผลประโยชน์จากชาวเมืองแห่ง Steel Mountains
เหมือนๆกัน จึงทำให้ชาวเมืองเกิดความไม่พอใจ และด้วยความโกรธแค้นของ Taara จึงยกค้อนของนางขึ้นและรวบรวมกำลังผู้คนในเมือง ขับไล่กองทหารรักษาการออกไปนอกเมือง เพื่อที่นางจะได้ครอบครองบัลลังก์เสียเอง

หน้าที่หลักของ Taara
หน้าที่หลักก็คือ เป็นตัวแท้งค์ให้กับทีม ตัวเปิดเกมบุก คอยรับ damage และไม่ใช่ตัวที่ยืนแท้งค์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยการที่มีพลังโจมตีที่รุนแรง และยังสามารถตีฮีโร่พวกสายเมจและแคร์รี่ เลือดกระจาย ต้องวิ่งหนีกลับบ่อกันเลยทีเดียว

ค่าสเตตัสตอน LV15

สกิลเมื่ออัพเต็มที่ LV15


Fighting Spirit (สกิลติดตัว)
ได้พลังโจมตีเพิ่ม 2-4 ต่อพลังชีวิตสูงสุดที่หายไป 1%
อธิบายง่ายๆก็คือ ยิ่งเลือดลดมากเท่าไรเรายิ่งโจมตีแรงขึ้นไปอีก ซึ่งคุณสมบัติสกิลนี้จะทำให้ Taara สามารถที่ยืนทุบแลกกับฝ่ายตรงข้ามสบายๆ ยิ่งเจอพวก เมจแครี่ ตัวบางๆ รับรองได้ kill กันบ้างล่ะ

  Final Word (สกิลกายภาพ)
  Taara จะกระโดดข้ามและใช้ค้อนหนักทุบลงพื้น สร้างความเสียหายกายภาพ 295
  (ที่สกิลเลเวล 1) และลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 40% แก่ศัตรูทั้งหมดในระยะ
  เทคนิคการใช้ คือ ควรใช้ตอนที่จะเข้าไปตีศัตรู ซึ่งระยะการกระโดดไกลมาก จึงทำให้ศัตรูตั้งตัวไม่ทัน แถมยังทำให้เคลื่นที่ช้าลงด้วย ทำให้ศัตรูหมดโอกาสที่จะหนีกันเลยที  เดียว และสกิลนี้ยังมีความพิเศษอยู่อย่างคือ สามารถกระโดดข้ามกำแพงได้ เวลาที่เราต้องการหนีใช้สกิลนี้หนี ก็ไม่เลว

  Obliterate (สกิลกายภาพ)
  Taara จะหมุนค้อนของเธอ สร้างความเสียหาย 2ครั้ง แก่ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ใกล้เคียงแต่ละครั้งสร้างความเสียหายกายภาพ 250 (ที่สกิลเลเวล 1)
  เทคนิคการใช้ สกิลนี้เป็นสกิลตีศัตรูรอบๆตัวเราทั้งหมด และคูลดาวน์ แค่เพียงแค่ 4 วิ  เมื่ออัพสกิลเต็ม แนะนำให้ใช้สกิลเรื่อยๆไปเลย ตีครีปก็ยังได้ เพราะคูลดาวน์สั้นมาก แต่ถ้าจะใช้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดควรใช้ตอนศัตรูอยู่ใกล้ตัวเราเยอะๆ แล้วกดสกิลกระเจิงแน่นอนครับ

  Steel Body (สกิลอัลติเมท)
  Taara ใช้ความสามารถของเธอให้การฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 6% เป็นระยะเวลา 9 วินาที และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ขึ้น 30%
  เทคนิคการใช้ สกิลนี้ควรที่เปิดใช้ตอนเวลาใกล้จะตายเลือดเราเหลือประมาณ 25%-50% ของหลอดเลือด เพราะถ้าเปิดใช้ไวจะทำให้เลือดเราเต็มก่อนที่ระยะเวลาเลือดเด้งจะหมดซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวละครได้เต็มที่ เพราะผลของสกิล Fighting Spirit (สกิลติดตัว) ขณะเลือกเราเหลือน้อยจะทำให้เราตีแรงขึ้น จึงควรใช้เวลาใกล้ตายมากกว่าครับ

ตารางการอัพสกิล

การอัพสกิลควรอัพสกิล 2 เป็นหลักเพราะเป็นสกิลหากินของ Taara เลยก็ว่าได้ ยิ่งอัพเต็มไวสกิลยิ่งแรง ตามด้วยสกิล3 สกิลอัลติเมท เป็นสกิลความอยู่รอดของชีวิตเรา ซึ่งจะเด้งขึ้นมาให้อัพตอน เลเวล 4, 6 และ12ตามลำดับ ส่วนสกิล 1 เป็ยสกิลกระโดดให้อัพตามขึ้นมาเรื่อยๆก็พอแล้ว

การคอมโบสกิล
การคอมโบสกิล ก็ไม่ยาก ตอนจะเปิดเกม เราก็กดสกิล1 กระโดดเข้าไปตี > ตามด้วยสกิล 2 > ตีธรรมดา > เมื่อเลือกเหลือน้อย ก็กดสกิล 3 สกิลอัลติเมท >แล้วตามด้วยสกิล2 และตีธรรมดา วนไปแบบนี้
แล้วถ้าศัตรูเหลือเลือดน้อยแล้ววิ่งไหนให้ใช้สกิล 1 ตามไป kill ให้ราบคาบ

สกิลชาเลนเจอร์แนะนำ
มี 3 สกิล ที่เหมาะสมกับ Taara เป็นอย่างมาก ก็ขึ้นอยู่กับท่านผู้ชม จะชอบหรือถนัดใช้สกิลไหน  มีดังนี้
1.สกิล Roar
ด้วย Taara ความเร็วโจมตีค่อนข้างช้า สกิลนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตี 60% เลยทีเดียวและยังเพิ่มพลังโจมตีอีก 10% คือตีไวขึ้นและแรงขึ้นด้วยนั้นเอง ใช้ในสถานะการณ์ ที่ต้องบวกแลกกับศัตรูฝ่ายตรง
2.สกิล Dazed
เนื่องจาก Taara ไม่มีสกิลสตั๊น หรือ สกิลหยุดเลย การมีสกิล Dazed ก็จะช่วยเติมเต็มให้กับฮีโร่ได้ ใช้ในจังหวะคอมโบกับสกิล1 กระโดดได้ เมื่อพุ่งเข้าไป แล้วใช้สกิล Dazed ต่อ ฝ่ายตรงข้ามมีเงิบแน่
3.สกิล Recovery
บางคนอาจสงสัยจะเลือกสกิลนี้อีกทำไมในเมื่อ มีสกิลอันติเมท ไว้เพิ่มเลือดแล้ว คือ ถ้ามีสกิลนี้ด้วยมันจะทำให้เราล้มยากขึ้นกว่าเดิม อย่าลืมว่า สกิลอันติเมท คูลดาวน์ค่อนข้างนาน แถมยังเพิ่มพลังให้เพื่อนเราได้อีกด้วย ถ้ามีสกิลนี้ไว้สำรองด้วย ล้ม Teaara ยากขึ้นแน่นอนครับ


การออกของ
ของที่จำเป็นสำหรับ Taara คือ จะเน้นเพิ่ม พลังชีวิต เป็นหลัก สายแท้งค์แน่นอนเลือดต้องเยอะเข้าไว้ และตามด้วยไอเทม บวกเกราะ และกันเวท และความเร็วเคลื่อนที่ ซึ่งของที่ผมแนะนำมีดังนี้

1.Sonic Boot
เพิ่ม เกราะ +110  และมีสกิลติดตัว2อย่าง คือ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ +60 ช่วยให้เราสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นเพื่อไล่ kill ศัตรูหรือวิ่งหนี และอีกสกิลติดตัว ลดความเสียหายจากการโจมตีปกติ 15%

2.Odin's Will
เพิ่ม พลังโจมตี  +60 และ พลังชีวิต +1000 มีสกิลติตตัวคือ หลังจากที่ได้รับความเสียหายหรือโดนศัตรูตี จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่และโจมตีแรงขึ้น 2%


3.Gaia's Standard
เกราะเขียวที่เราเรียกกันเอง เพิ่ม กันเวท +180, พลังชีวิต +1000, ความเร็วเคลื่อนที่ +8% และมีสกิลติดตัวที่ เมื่อได้รับความเสียหายจะฟื้นฟูพลังชีวิต 8% ภายใน 2 วินาที เป็นไอเทมที่ควรออกอย่างยิ่งสำหรับ Taara เพราะจะทำให้เราสามารถยืนแท้งค์ได้นานกว่าเดิม

4.Crimson Banner
เพิ่ม เกราะ +200 และพลังชีวิต +1200 มีสกิลติดตัวคือ หลังจาก ได้ kill หรือ ช่วยเพื่อน kill  จะพื้นฟูพลังชีวิต 20% ใน 5 วินาที


5.Medallion of Troy
ไอเทมที่ช่วยยืนรับพวกสายเวทได้อย่างสบาย เพราะเพิ่ม กันเวท +280. พลังชีวิต +1100 แถมยังลด คูลดาวน์ สกิลอีก 10% มีสกิลติดตัวคือ ได้รับโล่ที่ดูดซับความเสียหายเวท 300-1000 หน่วย  ทุกๆ 20 วินาที

6.Ancestral Glory
ไอเทมนี้มีข้อดีตรงที่สกิลติดตัว คือ เมื่อตาย จะทำให้เราฟื้นคืนชีพจาก จากบริเวณตาย ใน4วินาที และได้รับพลัง 40% จากพลังชีวิตสูงสุด มีคูลดาวน์ 3นาที และเพิ่มพลังชีวิต +1000

รูนแนะนำ
รูนแดง
รูนม่วง
รูนเขียว
สรุปข้อดีข้อเสียของ Taara

ข้อดี
1.สามารถลุยเดี่ยว solo ได้ เข้าป่าก็ได้
2.พลังชีวิตเยอะยืนแท้งค์ได้นาน และสกิลอัลติเมทเพื่มเลือดมีประโยชน์อย่างมาก เลือดลดเยอะแทบไม่ต้องวิ่งกลับฐาน
3.โจมตีแรง กว่าฮีโร่แทงค์ตัวอื่นๆ เพราะมีสกิลติดตัวที่ยิ่งเลือดลด ยิ่งทำให้ตีแรง บวกกับใช้สกิล2 ด้วยแล้วโหดโครตๆ
4.สกิล1 Final Word นอกจากเอาไว้ตามไล่ทุบศัตรูที่กำลังหนี ยังสามารถใช้หนีเอาตัวรอดได้
5.ช่วงท้ายเกมถ้าออกของครบแล้วจะโหดมาก ตายยาก

ข้อเสีย
1.ช่วงต้นเกม ไม่ค่อยอึดเท่าไร ลุยเดี่ยวยังไม่ค่อยได้ จนกว่าจะออกของ3-4ชิ้น
2.สกิลหยุดไม่มีเลย ทำให้เวลาไล่ kill ค่อนข้างลำบาก
3.โจมตีช้า