RoV รีวิวเทคนิคการเล่นฮีโร่ Mganga เพชฌฆาต หน้าตลก

Mganga ฮีโร่สายเวท ตัวป่วน ประจำเกม Realm of Valor ที่มีสกิลติดตัวทำให้ศัตรูติดพิษ ทำให้เลือดไหลอย่างต่อเหนื่อง สร้างความลำบากใจกับคนที่ต้องเจอฮีโร่ตัวนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีสกิลอัลติเมทที่โจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรงและฟื้นฟูพลังชีวิตฝ่ายทีมตัวเองไปพร้อมๆกัน ฮีโร่ตัวนี้ ถ้าได้เล่นกับทีมที่มีตัวชน ตัวแท้งค์เป็นงาน ขอรับประกันความโหด MVPไม่ไปไหนแน่นอนครับ แต่จะเล่นให้โหดได้อย่างไร ออกของอย่างไร นั้นไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

 หน้าที่หลักของ Mganga ในทีม
คอยใช้สกิลเวทโจมตี อยู่แนวหลัง และรักษาตัวเองให้ดีเพราะตัวบางมาก อาจจะมีพวก แอสซาซิน หลุดเข้ามาแก็งเราได้

สเตตัสตอนLV15



สกิลเมื่ออัพเต็ม



รายละเอียดสกิล
Voodoo (สกิลติดตัว)
การโจมตีธรรมดาและใช้สกิลจะทำให้ติดสถานะพิษต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 29 และทำให้ติด 1 วูดูมาร์ค โดยสัญลักษณ์สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 5 วูดูมาร์ค
วูดูมาร์ค คืออะไร? วูดูมาร์ค ตามที่ผมเข้าใจคือ ระดับความแรง เมื่อใช้กับสกิลอัลติเมท Gas Attack ระดับยิ่งสูง เลือดก็ยิ่งลดเยอะ

Toxic (สกิลเวทควบคุมเป้าหมาย)
Mganga สร้างการระเบิดของแก๊สพิษในบริเวณที่กำหนด แก๊สจะข่อยๆขยายวงกว้างออก สร้างความเสียหายเวท 75 และทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 4 วินาที
เทคนิคการใช้ ช่วงชลมุนขณะทีมไฟท์ให้ใช้สกิลนี้ลงไปตรงกลางวง ยากที่ศัตรูจะรู้ตัวและหนีได้ทัน และยังมีโอกาศสูงที่ศัตรูจะติดวูดูมาร์คอีกด้วย 


Feeling Lucky (สกิลเวทควบคุมเป้าหมาย)
Mganga โยนไอเท็มเวทในทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายเวท 155 ให้กับศัตรูที่โดน หากเพื่อนในทีมโดน จะติดสัญลักษณ์วูดูมาร์คฮีลและทำการฟื้นฟูพลังชิวิต
เทคนิคการใช้ สกิลนี้ไม่มีเทคนิคไรซับซ้อนก็ใช้ปล่อยใส่ศัตรูตามปกติ แต่นอกจากจะใส่ยิงใส่ศัตรูได้แล้ว ยังสามารถใช้ยิงใส่เพื่อนในทีมเพื่อฮีลได้ด้วย


Gas Attack  (สกิลเวท AOE)
Mganga ระเบิดสัญลักษณ์หรือติดวูดูมาร์คที่อยู่ในบริเวณทั้งหมด สร้างความเสียหายเวท 185 ให้แก่ศัตรู และฟื้นฟูพลังชีวิต 70 ให้กับเพื่อนในทีมที่ติดวูดูมาร์ค วูดูมาร์คแต่ละระดับ จะสร้างความเสียหายหรือฮีลเพิ่มขึ้น 50%
เทคนิคการใช้ ควรทำให้ศัตรูติดวูดูมาร์คก่อนจะทำให้โดนสกิลนี้แรงขึ้น แต่เวลาทีมไฟท์ ให้เปิด สกิลนี้ใส่เข้าไปก่อนเลย เพราะถ้าอัพสกิลเต็มแล้วคูวดาวน์จะน้อยมาก ทำให้เราใช้ซ้ำเพื่อปิดเกม ได้อีกในระยะเวลาไม่นาน
ตารางการอัพสกิล

การอัพสกิลควรอัพสกิล1 เป็นหลักเพราะเป็นสกิลที่มีประโยชน์ ช่วยทีมได้ขณะทีมไฟท์ ส่วนสกิล3 อัลติเมท จะเด้งขึ้นมาให้อัพตอน เลเวล 4, 6 และ12 ถ้าอัพเต็มจะทำให้สกิลนี้มีความแรงมากบางตัวโดนมีเลือดลดไปเกือบครึ่งหลอด ส่วนสกิล 2 ก็แค่อัพตามไปเรื่อยๆก็พอ 

การคอมโบสกิล
เวลาทีมไฟท์ให้เราอยู่ด้านหลังตัวชน แล้วเปิดด้วย สกิล1โยนเข้าไปกลางวง>จากนั้นใช้สกิล2>แล้วตีธรรมดาให้ติดวูดูมาร์คให้ได้ระดับ 4-5 สัก1ตัว แล้วกดสกิล3  ถือว่าเป็นอันจบคอมโบต้องมีคนตายกันบ้างล่ะ

สกิลชาเลนเจอร์แนะนำ
มีเพียงสกิลเดียวที่ผมแนะนำนั่นก็คือสกิลนั้นก็คือ สกิล Sprint เอาไหวหนีเวลาโดนไล่ kill เนื่องจาก Mganga เคลื่อนที่ค่อนข้างช้า ต่อใส่ซื้อรองเท้าใส่แล้วก็ยังช้าอยู่ เวลาหนีเอาตัวรอดค่อนข้างลำบาก จึงแนะนำสกิลนี้เท่านั้น

การออกของ
การออกของ ให้ Mganga นั้น จะเน้นที่เพิ่มพลังเวทเป็นหลัก ประกอบกับไอเทมที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เพื่อลบจุดด้อยของ Mganga ที่เคลื่อนที่ค่อนข้างจะช้า


Frosty's Revenge
เพิ่มพลังเวท +140, ต้านทานเวท +220 และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 8% มีสกิลติดตัวคือ เมื่อฮีโร่ใช้สกิลที่สร้าวความเสียหายจะลดความเร็วเคลื่อนที่ของเป้าหมาย 20% เป็นเวลา 2 วินาที เป็นไอเทมที่ให้ได้ดีกับ Mganga เนื่องจากมีสกิลอันติเมทแบบ AOE ระยะกว้างมากๆเมื่อใช้แล้วจะทำให้ศัตรูที่โดนสกิลจะเคลื่อนที่ช้าลง20% เป็นเวลา 2 วินาที

Enchanted Kicks
เพิ่มพลังเวท +40 และมีสกิลติดตัว2อย่างคือ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่+60 และเจาะเกาะเวท+10%


Apocalypse
เพิ่มพลังเวท +200, ลดคูลดาวน์ลง 10% สกิลติดตัวเมื่อใช้งานสกิลการโจมตีครั้งถัดไปของฮีโร่จะอาบไปด้วยพลังเวท ซึ่งเป็น30%ของพลังโจมตีกายภาพ (+65%โบนัสพลังเวท) มีคูลดาวน์ 2 วินาที

Hecate's Diadem
เพิ่มพลังเวท+200 สกิลติดตัวคือ พลังเวทเพิ่มขึ้น35% และเจาะเกาะเวท+75



Zweihander
เพิ่มพลังเวท+180, เพิ่มมานาสูงสุด+400 และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 8% สกิลติดตัวช่วยให้การโจมตีธรรมดาสร้างความเสียหายเวทเพิ่ม 20% บางคนอาจจะสงสัยไอเทมนี้สกิลติดตัวไม่ค่อยดีเลยเอามาใช้ทำไม ที่จริงแล้ว Mganga  เวลาคอมโบเราก็ต้องโจมตีธรรมดาเพื่อทำวูดูมาร์คใส่ศัตรูอยู่แล้ว ตอดให้เลือดลดเยอะๆ มันจะทำให้เรา kill ง่ายขึ้น เมื่อกดสกิลอัลติเมท
Rhea's Blessing
เพิ่มพลังเวท+120, เพิ่มมานาสูงสุด+500, เพิ่มพลังชีวิต+400 สกิลติดตัว เมื่อพลังชีวิตต่ำกว่า 40% จะสร้างโล่ที่ดูดซับความเสียหายที่ได้รับ 450-1500 (เพิ่มโบนัสเวท30%) และเพิ่มเวทแวมไพร์20% หรือเพิ่มดูดเลือด 20% นั้นเอง

รูนแนะนำ
รูนแดง

รูนม่วง

รูนเขียว

สรุปข้อดีข้อเสียของ Mganga
ข้อดี
1.เล่นง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน
2.เป็นตัวป่วนของทีม ด้วยสกิลติดตัวที่ทำให้ติดพิษ โดยเฉพาะช่วงต้นเกมจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามจะเล่นยาก
3.สกิลอัลติเมทเป็นแบบ AOE ที่กว้าง และถ้าศัตรูติดวูดูมาร์คระดับ5 จะโจมตีแรงมาก
4.เล่นแล้วได้ MVP ง่าย
ข้อเสีย
1.ตัวบางมาก ถ้า1ต่อ1กับ แครี่ ตายลูกเดียว
2.การเคลื่อนที่ช้า ต่อใส่ซื้อรองเท้าใส่แล้วก็ยังช้าอยู่