RoV รีวิวเทคนิคการเล่นฮีโร่ Mina เคียวกระฉากวิญญาณ

Mina นี่คือฮีโร่ตัวแรกที่ผมเล่น ของเกม Realm of Valor เลยก็ว่าได้ เป็นฮีโร่ที่ถึกเอาการ และเป็นตัวเปิดเกมที่ดี สกิลเป็นแบบAOEทุกสกิล และมีสกิลโดดเด่น คือ ดึงศัตรูเข้าหาตัว และสกิลอันติเมท ที่ทำให้ศัตรูมาตีตัวเอง เป็นฮีโร่ที่เวลาทีมไฟท์ ช่วยทีมได้เยอะมากๆครับ  ไปดูรายเอียดวิธีการเล่นฮีโร่ตัวนี้กันเลยครับกับ Mina เคียวกระฉากวิญญาณ

หน้าที่หลักของMinaในทีม
Mina เป็นฮีโร่ เป็นตัวแท้งค์ยืนชนของทีม ที่คอยเปิดเกมและทำลายขบวนฝ่ายตรงข้าม ด้วยสกิลดึงศัตรูฝั่งตรงข้ามเข้าหาตัว แล้วยังมีสกิลอัลติเมท ที่ทำให้ศัตรูในบริเวณเบนเป้ามาโจมตีตัวเองเพียงตัวเดียว2วิ แถมยังลดพลังโจมตีลงเหลือ 50% เอาง่ายๆคือเอาตัวเองเป็นตัวล่อ แล้วให้เพื่อนในทีมไล่ kill ศัตรู แบบที่ไม่ต้องเจ็บตัวเลย แต่ใช่ว่า Mina จะ kill ใครไม่ได้เลย ด้วยการที่มีสกิลติดตัวจะมีโอกาสตีสวนกลับศัตรูรอบๆตัว ช่วงชลมุนอาจจะทำให้เราได้ kill ก็ได้

สเตตัสตอนLV15
สกิลเมื่ออัพเต็ม
รายละเอียดสกิล
Sweet Revenge (สกิลติดตัว)
เพิ่มโอกาสโจมตีเมื่อได้รับความเสียหาย ทำให้ศัตรูใกล้เคียงรอบตัวได้รับ ความเสียหายทางกายภาพ 288 ถือเมื่อมีคนมาตี Mina จะมีโอกาสสวนกลับด้วยการเหวี่ยงเคียวไปรอบตัวทำให้ศัตรูบริเวณโดนรอบได้รับความเสียหายนั่นเอง

Whirling Scythe (สกิลกายภาพ)
Mina แกว่งเคียงของเธอโดยรอบทำให้ศัตรูในระยะได้รับความเสียหายทางกายภาพ 200
เทคนิคการใช้  เป็นสกิล AOE ควรใช้ตอนที่ชลมุน หรือศัตรูอยู่เป็นกลุ่มๆ จะมีประโยชน์มาก แต่อย่าใช้บ่อยโดยไม่จำเป็น ถึงแม้จะมีระยะคูลดาวน์แค่ 5 วินาที เพราะถ้าใช้บ่อยทำให้ มานา หมดได้
Death Scythe (สกิลกายภาพควบคุมเป้าหมาย)
Mina แกว่งเคียวของเธอ สร้างความเสียหายกายภาพ 325 และดึงศัตรูเข้ามาใกล้พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่
เทคนิคการใช้ ใช้ตอนศัตรูกำลังวิ่งหนี หรือเวลาทีมไฟท์ก็ใช้สกิลนี้เพื่อดึงฝ่ายตรงข้ามให้อยู่เป็นกลุ่มกระจุกเดียวกัน ช่วยให้ทีมจัดการฝ่ายตรงง่ายขึ้น
Dark Dominion (สกิลกายภาพควบคุมเป้าหมาย)
Mina ยั่วยุศัตรูโดยรอบ ทำให้ศัตรูโจมตีเธอเป็นเวลา 2 วินาที โดยความเสียหายหรือพลังโจมตีที่โดนจากศัตรูที่ถูกสกิลนี้จะลด 50%
เทคนิคการใช้ ใช้เวลาทีมไฟท์ ผลของสกิลจะทำให้คนที่โดน ล็อคเป้าโจมตีเราแต่เพียงผู้เดียวสกิลทำให้ทีมเราเล่นง่ายขึ้นเยอะเวลาทีมไฟท์ หรือตอนไล่ kill ศัตรูใช้ควบคู่กับสกิล Death Scythe พื่อไม่ให้ศัตรูหนีนั่นเอง

ตารางการอัพสกิล

การอัพสกิลควรอัพสกิล1 เป็นหลักเพราะเป็นสกิลหลักที่ใช้หากิน ส่วนสกิล3 อัลติเมท ขาดไม่ได้จะเด้งขึ้นมาให้อัพตอน เลเวล 4, 6 และ12 ส่วนสกิล 2 ก็ให้อัพตามไปเรื่อยๆก็พอ 

การคอมโบสกิล
เริ่มจากใช้สกิล2เพื่อดึงเข้าหาตัวก่อน จากนั้นกดสกิล1โจมตีรอบๆ แล้วตามด้วยสกิล 3 เพื่อไม่ให้ศัตรูหนีไม่ยากเลยครับกับการทำคอมโบสกิลของ Mina

สกิลชาเลนเจอร์แนะนำ
มี 3 สกิลที่ใช้กับ Mina ได้อย่างลงตัว มีสกิงดังนี้
1.สกิล Execute
Mina เป็นฮีโร่ที่พลังโจมตีต่ำ การเลือกใช้สกิล Execute ก็ช่วยเพิ่มโอกาส kill ศัตรู ได้มากขึ้น ซึ่งสร้างความเสียหายให้แกศัตรูในบริเวณอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถใช้คอมโบกับสกิล2 ก็ได้
2.สกิล Recovery
ใครที่ต้องการให้ Mina เพิ่มความทึก ทน ยืนนาน ตายยากขึ้นไปอีก ให้ใช้สกิลนี้แล้วจะทำให้ยืนชนได้นานกว่าเดิม
3.สกิล Dazed 
เป็นสกิลเสริมจุดด้อยให้ Mina เนื่องจาก Mina ไม่มีสกิลหยุดเลย การเลือกใช้สกิล Dazed ก็ช่วยทำให้ไล่ kill ศัตรูได้ง่ายขึ้นไปอีก โดยใช้คอมโบร่วมกับสกิล 2 

การออกของ
กออกของ Mina จะ เน้นที่เพิ่มพลังชีวิต เพิ่มเกาะ และกันเวทเป็นหลัก เพื่อทำให้ Mina ยืนรับการโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามได้อย่างยาวนาน ซึ่งมีไอเทมดังนี้


1.Gaia's Standard
ช่วย เพิ่มกันเวท +180, พลังชีวิต +1000, ความเร็วเคลื่อนที่ +8% และมีสกิลติดตัวที่ เมื่อได้รับความเสียหายจะฟื้นฟูพลังชีวิต 8% ภายใน 2 วินาที เป็นไอเทมที่ควรออกเป็นอย่างแรกให้ Mina เพราะช่วงแรก Mina เลือกจะไม่เยอะมากนัก เกราะเขียวนี้จะช่วยรักษาชีวิตไว้ได้เยอะเลยทีเดียว
2.Gilded Greaves
เพิ่มกันเวท +110  และมีสกิลติดตัว2อย่าง คือ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ +60 ช่วยให้เราสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นเพื่อไล่ kill ศัตรูหรือวิ่งหนี และอีกสกิลติดตัว ลดความเสียหายจากการโจมตีเวท 10%



3.Mantle of Ra
เพิ่มพลังชีวิตให้ถึง +1500 และมีสกิลติดตัวที่ช่วยสร้างความเสียหายเวท 100 หน่วย แก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง ทุกๆ1วินาที เป็นไอเทมที่เหมาะกับ Mina มากเมื่อใช้สกิล2 ดึงศัตรูมามาตัวเอง



4.Medallion of Troy
ไอเทมที่ช่วยยืนรับพวกสายเวทได้อย่างสบาย เพราะเพิ่ม กันเวท +280. พลังชีวิต +1100 แถมยังลด คูลดาวน์ สกิลอีก 10% มีสกิลติดตัวคือ ได้รับโล่ที่ดูดซับความเสียหายเวท 300-1000 หน่วย ทุกๆ 20 วินาที

5.Mail of Painเพิ่มเกราะ +300 เพิ่มพลังชีวิต +400 ถึงแม้จะเพิ่มค่าสเตตัสเพียงเท่านี้ แต่สกิลติดตัวเรียกว่าแสบคันๆสายเวาทเลยทีเดียวเพราะสกิลติดตัว จะสะท้อนความเสียหายเวทที่ได้รับไปยังคนที่โจมตี 1% ของพลังชีวิตสูงสุดของ ฮีโร่


6.Shield of the Lost
เพิ่มเกราะ +270 และเพิ่มพลังชีวิต +1200 มีสกิลติดตัวคือ ลดความเร็วโจมตีของศัตรูรอบข้างลง 30%


รูนแนะนำ
รูนแดง
รูนเขียว
รูนม่วง

สรุปข้อดีข้อเสียวของ Mina
ข้อดี
1.อึก ทึก ทนนาน ยืนแท้งค์ ได้สบาย
2.ทำลายขบวนฝ่ายตรงข้ามเวลาทีมไฟท์ โดยการดึงศัตรูมารวมกลุ่ม
3.สกิลอัลติเมท เป็นสกิลที่มีประโยชน์มากเวลาช่วยลดการตายของคนในทีมได้เยอะ
4.เล่นง่าย
ข้อเสีย
1. โจมตีเบามาก ถ้าจะ 1 VS 1 kill เขาลำบาก
2. สกิลหยุดไม่มีเลย ทำให้เวลาไล่ kill ค่อนข้างลำบาก
3. กว่าจะเก่งก็เลเวล10 เป็นอย่างน้อย