แอพแนะนำ สำหรับนักท่องเที่ยว Airbnb จองที่พัก ได้ทั่วโลก


ใกล้เข้าช่วงเทศกาลหยุดยาว  ที่เราจะได้พักผ่อนกันยาวๆแบบนี้
หลังจากเหน็จเหนื่อย จากการทำงานมาทั้งปี
เมื่อเป็นวันหยุดยาวๆ
คนส่วนใหญ่ก็วางแผนกลับบ้านเกิดของตัวเอง ไปหาครอบครัว เยี่ยมพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่
หรือบางคนก็วางแผนไปเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ซึ่งการที่จะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งนั่น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจองที่พักหรือหาห้องพักไว้ก่อน
เพราะช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าโรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ
จะมีที่พักเพียงพอสำหรับเราหรือไม่
วันนี้ผมจึงอยากนำเสนอ แอพพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า Airbnb เป็นแอพจองที่พักตามท้องถิ่น 
ที่มีความแตกต่าง
จากเว็บจองจองโรงแรมอื่นๆ คือที่พักนั้น จะมาจากการลงไว้ให้เช่า จากคนทั่วไป นั่นเอง
เช่า เจ้าของโฮมสเตย์ ที่มีบ้านเป็นหลังๆหรือ เจ้าของอพาร์ทเม้นที่มีห้องเช่า ว่างอยู่
ก็นำมาลงที่ Airbnb ซะ 
โดยเพียงแค่เรามี ID Facebook หรือ ID google+ เพื่อล็อคอิน
ก็สามารถเข้าไปค้นหาหรือจองที่พักได้แล้ว
จุดเด่นของแอพนี้คือจองที่พักได้ทั่วทั้งโลกไม่ว่าจะ อเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี บราๆๆ
โดยเราสามารถที่จะค้นหาโดยการพิมพ์สถานที่ ที่ต้องการพัก อย่างเช่น
ผมต้องการ ที่พักในจังหวัดกาจณบุรี กำหนดวันที่จะเข้าพัก เมื่อกดค้นหาก็จะมี
สถานที่พักต่างๆ ที่มีที่พักว่าง ขึ้นมาให้เราเลือก มีราคาบอกเรียบร้อย
ไม่เพียงแค่นั่นเรายังกำหนดได้อีกว่า ต้องการที่พักราคาถูก หรือราคากลางๆ พักกี่คน
เป็นบ้านเดี่ยว หรือห้องพัก จำนวนห้อง จำนวนเตียง มีแอร์ มีไวไฟ ด้วยหรือไม่
โดยแอพนี้ ทำออกมาให้เราเลือกได้ดีมากครับ

แถมยังสามารถ ดูคอมเม้นจากคนที่เคยใช้บริการได้อีกด้วย
หรือจะติดต่อกับเจ้าของที่พักโดยตรงก็มีข้อมูลให้


ส่วนการชำระค่าที่พัก เราจะต้องชำระค่ามัดจำล่วงหน้าไว้ก่อน ชำระผ่านทางบัตรเครดิต หรือทางPayPal ก็แล้วแต่ท่านจะสะดวก 
โดยที่ Airbnb จะเก็บเงินที่เราจ่ายไว้กับ Airbnb ก่อน 
เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้เข้าพักจริงๆ 
ทาง Airbnb จึงจะจ่ายให้เจ้าของที่พัก

ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวที่ไหน แต่ยังหาที่พักไม่ได้ ลองใช้แอพนี้ดูครับ สะดวกมากๆ
แล้วเที่ยวเผื่อผมด้วยนะ