วิธี Root Oppo R1 / Find 5 Mini

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า 
ตอนแรกผมก็ไม่เคยมีความคิดที่จะ root  Oppo R1 ของผมเลย 
แต่เนื่องจากผมต้องใช้ App อัดวีดีโอหน้าจอมือถือ ซึ่งจำเป็นที่จะทำการ root ก่อน ถึงจะใช้ app นี้ได้
จึงต้องทำการ root มัน



แล้วประโยชน์ของการ root มีประโยชน์อย่างไร
ผมไม่ขอพูดถึงนะ ครับ มันยาว ถ้าใครสนใจลอง Search หาดูใน google แล้วกันนะครับ มีเยอะ
เริ่มกันเลยดีกว่า 

การ root Oppo R1 นั่น จะใช้ framaroot App ในการ root โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
1.ให้ Download ไฟล์  Framaroot 1.9.0. และนำไฟล์ไปไว้ในเครื่อง Oppo R1 ของคุณ

2. จากนั้นให้เราไป ปลดล็อค ให้สามารถติดตั้ง App จากแหล่งที่ เครื่องไม่รู้จักได้ดังนี้
ไปที่ การตั้งค่า > ตั้งค่าความปลอดภัย > เปิดการใช้ใงาน ไม่ทราบแหล่งที่มา
3.ทำการติดตั้ง framaroot โดยไปที่ ตัวจัดการไฟล์ > APK > ติดตั้ง
 
4.เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว จากนั้น เปิด App framaroot บนมือถือของคุณ
5.เลือก Install SuperSu 
6.ตอนนี้เราจะเห็นตัวเลือกต่างๆด้านล่าง ให้กดเลือก Barahir

7. รอจนกระทั่งดำเนินการ root เสร็จ และจะมีการแจ้งเตือนดังภาพ ถือว่า เสร็จสิ้นการ root แล้วครับ

8.จากนั้นให้ทำการ Re Start เครื่อง เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ การ root ครับ